Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

CHUẨN BỊ HỒ SƠ CHO BÉ ĐI NHÀ TRẺ (TRẺ DƯỚI 6 TUỔI)

1.Hồ sơ sức khỏe của bé
Photo/scan mang hồ sơ sức khỏe của bé, kiểm tra đã chính ngừa đủ chưa; nếu chưa thì cho chích ngừa. Dịch thuật các chích ngừa của bé tại Trung tâm kiểm dịch quốc tế HN (04 Sơn Tây, Ba Đình, HN) hoặc HCM (40 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Phú Nhuận , HCM).

Đối với trường hợp của tôi (ANU ở Canberra) thì tôi mang hồ sơ sức khỏe của bé sang, rồi tự dịch dựa trên mẫu của người bạn (phần dịch của tôi có dính kèm ở trang cuối để ai cần có thể tham khảo), sau đó hẹn gặp y tá của trường ANU để họ kiểm tra xem cái nào đã tiêm phòng đủ, cái nào còn thiếu và lên lịch để chích ngừa những cái còn thiếu qua trang http://www.health.sa.gov.au/immunisationcalculator/immcalc-about-calc.htm. Sau khi y tá kiểm tra và xác định xong thì hẹn gặp bác sĩ để kiểm tra và khám cho bé. Kế tiếp y tá sẽ chích ngừa các mũi còn thiếu và cấp cho giấy đã chích ngừa xong (không tốn tiền làm thủ tục này). Cầm giấy này là có thể nộp cho nhà trẻ/Childcare của bé và đồng thời dùng để nộp xin miễn/giảm học phí cho bé tại familyassistant.

2.Tìm trường cho bé
Tìm trường cho bé khá khó khăn (đặc biệt ở Canberra giai đoạn 2011-2012, lúc con tôi sang), vì thế ai có ý dịnh đưa con sang thì phải đi tìm trường cho bé từ rất sớm (xin vào waiting list). Tôi đã xin vào waiting list cho bé từ hơn 7 tháng trước mà vẫn chưa có.

Đối với bé đang còn phải gửi nhà trẻ thì tiền phí cao lắm, mỗi ngày khoảng từ 80 đến 95 đô tùy theo trường. Vì thế, đối với những người đủ điền kiện được miễn giảm tiền cho con (xem phần 3) thì nên chọn các nơi được phép (Approved child care hoặc Registered child care), có thể kiểm tra tìm trường này qua trang www.mychild.gov.au hoặc điện thoại 1800670305.

Đối với những bé đã đến tuổi đi học primary trở lên thì không phải đóng tiền học nên sẽ đỡ tốn hơn, nhưng lại phải tìm trường cho bé trước khi nộp visa và tìm trường cho bé cũng không đơn giản, nên khởi động sớm.

3.Nộp hồ sơ để xin miễn giảm tiền học cho bé
Mặc dù gửi bé ở nhà trẻ rất đắt, nhưng đối với những người đủ điền kiện (xem trang http://www.centrelink.gov.au/internet/internet.nsf/forms/fa002.htm ) thì chỉ phải trả khoảng ¼ tiền lệ phí nên cũng đỡ.

Có thể nộp hồ sơ này qua mạng http://www.centrelink.gov.au/internet/internet.nsf/forms/fa011.htm hoặc đến Local Family Assistance Office tại nơi mình học hoặc điện thoại 136150 để hỏi thêm thông tin. Chuẩn bị hồ sơ nộp nên tham khảo ở trang web trên. Trường hợp tôi thì bên cạnh nộp “Claim for Approved Child Care Payments”, tôi nộp thông tin về Immunization record của bé (đã được bác sĩ và y tá của trường xác nhận và thông tin này đã chuyển lên mạng mà văn phòng này hoặc trường của bé đều có thể kiểm tra khi cần), giấy chứng nhận học bổng của Ausaid. Tôi nộp trước khi bé được chấp nhận đến trường, sau khi bé vào trường thì có thể bổ sung sau hoặc tự động họ sẽ link lại để trừ tiền và hoàn tiền cho mình.

4.Bản dịch thông tin kiểm dịch của bé nhà tôi (trang sau)

IMMUNIZATION RECORD


1.CHILD’S INFORMATION
NAME: ……………….
Given name: ……… Surname: ……… Middle name: ………
Sex: ………
Date of birth: ………
2.PARENTS’ INFORMATION
Father’s name: ……… (DOB: ………)
Status in Australia: Student VISA………
Home address in Australia: ………
Mobile No: ………; Email: ………

Mother’s name: ………
Status in Australia: Student VISA………
Home address in Australia: ………
Mobile No: ………; Email: ………

3.CHILD’S IMMUNIZATION RECORD (Child’s Name…)
VACCINE DATE GIVEN COUNTRY REMARKS
BCG
(Tuberculosis vaccine) 03 June 2008 Vietnam
VGSVB 02 June 2008 Vietnam
(Hepatitis B vaccine) 01 September 2008 Vietnam Infanrix
07 October 2008 Vietnam
07 November 2008 Vietnam
04 November 2009 Vietnam
POLIO 01 September 2008 Vietnam
07 October 2008 Vietnam
07 November 2008 Vietnam
04 November 2009 Vietnam
DTP 01 September 2008 Vietnam Pentaxim
(Diphtheria/Tetanus/Pertussia) 07 October 2008 Vietnam Infanrix
HIP 07 November 2008 Vietnam Infanrix
(Hémophilus influenza type B) 04 November 2009 Vietnam Infanrix
Measles 03 March 2009 Vietnam
Japanese Encephalitis B 25 March 2011 Vietnam
29 April 2011 Vietnam

This immunization record is translated by ………….., ….student at …... I affirm that this is truly translation of the original one and I am responsible for any mistake I might have.

Translator’s signature


Translator’s name (Father/Mother) Mobile (……………)

Ai mới sang (Canberra) có thể tham khảo vài thông tin THÍCH ỨNG VỚI CUỘC SỐNG BÊN ÚC. Ai có nhu cầu mời người nhà sang Úc cần phải chuẩn bị VISA thì có thể tham khảo bằng cách bấm nút tại CHUẨN BỊ VISA CHO NGƯỜI THÂN SANG ÚC.

Chúc mọi người luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công!
TK- 10/01/2012

Không có nhận xét nào: